Áo dài cách tân tay ngắn – Hiện Đại, Trẻ trung

Áo dài cách tân tay ngắn – Hiện Đại, Trẻ trung

Áo dài là trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Áo dài được sử dụng trong hầu hết những sự kiện đặc biệt và đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Trong khoảng ba năm trở lại đây, những chiếc áo dài truyền thống đã dần được thay thế bằng áo dài cách tân tay ngắn. Vậy làm sao để chọn cho mình một bộ áo dài thật là hợp mốt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điểm đặc biệt của áo dài cách tân thông qua bài viết sau đây nhé.

I. Lựa chọn kiểu dáng áo dài cách tân tay lỡ 

Mỗi khi đi xem đồ, điều đầu tiên mà chúng ta cần nhắc tới, đó chính là kiểu dáng của áo. Tùy vào từng yếu tố về độ tuổi phù hợp, hay sự kiện mà bạn sắp tham gia như đám cưới, tham gia hội nghị, ban ngày hay buổi tối… để lựa chọn kiểu áo thích hợp.

Những bạn nữ có dáng người trung bình, không quá cao hay quá mập có thể dễ dàng chọn áo dài cách tân tay ngắn, vì họ có thể phù hợp với hầu hết các mẫu áo. Tuy vậy với những bạn gái có dáng người tròn thì các bạn cần lưu ý không nên chọn các chất liệu bóng. Lí do là vì chất liệu này sẽ phô bày những khuyết điểm về vóc dáng, tạo ra sự mất thẩm mĩ. Bạn cũng nên lựa chọn áo dài cách tân tay ngắn dạng cổ thuyền để che khuyết điểm cổ thấp.

Tiếp theo, chúng ta nên chú ý đến màu sắc áo dài. Với người có thân hình tròn nên chọn màu tối như tím, đỏ đậm… kết hợp cùng những họa tiết nhỏ trang trí. Đó có thể là một cành hoa trải dài theo thân áo để tạo cảm giác dáng người thon hơn, mềm mại hơn.

II. Chất liệu may áo dài cách tân tay ngắn

Giống như các mẫu áo dài truyền thống khác, áo dài cách tân tay ngắn vẫn được may từ các chất liệu như ren, gấm, lụa sao cho phù hợp với nhu cầu và sở thích của nhiều người. Trên thị trường hiện nay có nhiều chất liệu để may áo dài. Tuy nhiên để tạo độ mềm mượt và bay bổng, chị em thường lựa chọn các chất liệu nhẹ và có độ co giãn tốt như lụa, và chọn áo dài bằng phi bóng, gấm, tơ tằm hay ren nếu muốn điệu đà và quyến rũ hơn. Sau đây là một số chất liệu phổ biến để các bạn dễ tham khảo:

– Vải gấm: 

Vải gấm mang âm hưởng truyền thống của dân tộc. Bạn nên sử dụng chất liệu này vào dịp Tết hay các sự kiện trang trọng. Với cảm hứng đến từ sự trang nhã, những bộ trang phục áo dài cách tân sẽ trở nên sang trọng mà nền nã như những quý cô Á Đông xưa. Với thiết kế đơn giản nhưng phá cách, kết hợp cùng các gam màu tương phản, họa tiết hài hòa, chiếc áo dài này sẽ biến bạn thành một cô nàng quý phái nhưng không kém phần rạng rỡ trong các dịp đặc biệt.

– Vải ren: 

Vải ren là một loại vải đặc biệt được đan từ nhiều sợi vải. Vì thế số lượng mũi đan trên mỗi centimet vải ren là rất quan trọng. Tỉ lệ các mũi đan càng dày thì chất lượng vải ren càng tốt. Bạn nên lưu ý vải ren kém chất lượng thường rất mỏng, dễ dàng bị bung chỉ làm cho vải rúm ró mất thẩm mĩ. Trang phục từ vải ren chất lượng tốt sẽ khiến bạn có thể cảm thấy độ mềm mại, dày dặn nhưng không hề gây cảm giác nóng.

– Vải lụa: 

Vải lụa được dệt bằng tơ và có tính mềm mỏng. Đây là chất liệu được nhiều chị em yêu thích. Trong thời gian gần đây, áo dài cách tân tay ngắn may từ lụa đang cực kì phổ biến trên thị trường Việt Nam. Đơn cử như là lụa Hàn Quốc, lụa Thái, lụa Nhật. Các loại vải này có độ co giãn cao, chất lựng tốt nên giá thành nhỉnh hơn các loại vải kể trên một chút.

Trên đây là những điều cơ bản về cách chọn lựa áo dài cách tân tay ngắn dành cho các bạn nữ. Bên cạnh đó, nếu không thực sự hiểu biết về lĩnh vực này, các bạn có thể gọi điện thoại tới Hotline: 0936 343 596 để nhận được sự tư vấn tận tình từ áo dài SOFIA chúng tôi nhé.

Feature Collection

Áo dài quý bà cho mẹ tại Ứng Hòa theo từng họa tiết
Mẫu Áo dài cưới hot nhất 2021 đẹp cho cô dâu chú rể
Đừng bỏ lỡ cách phối đồ cùng áo dài cách tân 2021
NHỮNG CHIẾC ÁO DÀI NAM TUYỆT VỜI NHẤT 2020
Mẹo lựa chọn áo dài đồng phục tại Nam Từ Liêm theo vóc dáng
Kiểu chất liệu áo dài cách tân tay lỡ nổi bật nhất năm nay
Tiêu chí chọn áo dài dự tiệc chuẩn nhất
Bí quyết chọn vải để may áo dài cách tân
Thuê áo dài Sofia Bridal có uy tín không?
Áo tân thời cách tân tại Hà Nội khác gì so với áo dài truyền thống?
Chọn áo dài chú rể tại Bắc Từ Liêm ưng ý cho ngày cưới
ÁO DÀI CƯỚI CÔ DÂU ĐẸP HÚT HỒN MỌI ÁNH NHÌN
Áo dài mẹ cô dâu chú rể
Mách nhỏ chị em cách chọn áo cách tân đẹp diện tết
Nét độc đáo trong những thiết kế áo dài cách tân cho bé
Tìm hiểu về một số mẫu áo dài đẹp Hà Đông
Cùng xem các mẫu áo dài đẹp bán chạy nhất 2019
Kết hợp giày với áo dài cách tân 2018 cho phái đẹp
Bạn có biết sự khác biệt giữa ao tan thoi với áo dài truyền thống không?
Các mẫu áo dài cách tân HOT nhất năm 2019
chọn một chiếc áo dài Hà Đông cho ngày cưới
Những kiểu ao dai nam cach tan 2020
TOP 6 MẪU ÁO DÀI NỮ CÁCH TÂN ĐẸP NHẤT 2020
Áo dài bà sui tại Quốc Oai trở nên lộng lẫy như thế nào?
Contact Me on Zalo