Lưu ý về màu của áo dài đón dâu để ngày vui trọn vẹn

Lễ cưới hỏi là một dịp vô cùng quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Vì thế trước lễ cưới cần lên kế hoạch và chuẩn bị cho rất nhiều công việc khác nhau.Trong đó, công việc lựa chọn áo dài đón dâu là cực kỳ quan trọng. Nó tốn của cô dâu khá nhiều thời gian vì phải lựa chọn màu sắc, kiểu may, chất liệu,…. Để có bộ trang phục tinh tế trong ngày vui các nàng đừng quên một số chú ý về màu sắc sau đây nhé!

Đôi nét về áo dài đón dâu

Đón dâu là một trong những phong tục truyền thống của người Việt Nam khi cô dâu chú rể về chung một nhà. Lễ đón dâu thường diễn ra sau lễ ăn hỏi và trước lễ cưới. Lúc này nhà trai sẽ đem lễ vật và trầu cau sang nhà gái làm thủ tục và đón cô dâu về. Rất nhiều cô dâu băn khoăn không biết lựa chọn áo dài khi đón dâu như thế nào? Áo dài mặc khi đón dâu và áo dài ăn hỏi là một có được không? Áo dài đón dâu và áo dài ăn hỏi có gì khác nhau?

Áo dài đón dâu
Nhẹ nhàng và thanh lịch

Hiện nay, tuỳ theo mỗi gia đình có một trình tự khác nhau. Có thể là khi lễ ăn hỏi kết thúc thường sẽ thực hiện lễ đón dâu ngay sau đó. Có gia đình sẽ thực hiện đón dâu ngay trước lễ cưới, không trùng với ngày ăn hỏi. Và trang phục trong ngày này của cô dâu sẽ là áo dài. Các nàng dâu có thể lựa chọn kiểu áo truyền thống hoặc cách tân tuỳ thuộc với sở thích cá nhân. Về chất liệu thì hiện nay cũng rất đa dạng như vải gấm, lụa, voan, ren,… để tạo sự thoải mái nhất cho người mặc. Còn về màu sắc cô dâu nên chú ý một số các nguyên tắc dưới đây.

Lựa chọn màu sắc cho trang phục áo dài đón dâu

Mỗi màu sắc đều mang một ý nghĩa riêng, màu sắc trong áo dài cùng vậy. Nó mang đến những ý nghĩa đặc biệt cho cô dâu chú rể. Do đó phải lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp và ý nghĩa nhất. Một số màu sắc hiện nay đang rất được ưa chuộng, các nàng dâu nên tham khảo như: trắng, đỏ, hồng, vàng, cam đào,…. Đây đều là các màu tươi sáng mang đến nét dịu dàng, mềm mại và trang nhã cho cô dâu.

Áo dài tối màu

Đa phần các cô dâu đều lựa chọn áo dài đón dâu có màu sắc tươi sáng. Vậy áo dài ăn hỏi tối màu vì sao lại ít được lựa chọn? Thật ra không hề có quy định cụ thể nào về màu sắc không được mặc trong cưới hỏi.

Áo dài đón dâu
Cô dâu xinh xắn lộng lẫy

Áo dài tối màu cũng mang đến những ý nghĩa riêng, không phải lúc nào cũng là bi thương, đau buồn. Những bộ trang phục tối màu mang đến sự sang trọng và lịch thiệp. Tuy nhiên, với quan niệm của người Á Đông chúng ta thì trong ngày vui như hỉ sự thì không nên chọn trang phục tối màu. Thêm vào đó, áo dài có màu tối có thể sẽ làm cô dâu trông già hơn tuổi thật. Do đó, nếu nàng dâu thích tông màu tối thì hãy lựa chọn cho dịp khác nhé!

Không chọn màu quá lòe loẹt

Cô dâu và chú rể chính là tâm điểm, là nhân vật chính của buổi lễ. Nên cô dâu nào cũng muốn mình phải thật nổi bật. Đó là mong muốn đúng đắn nhưng không nên vì thế mà không để ý đến màu sắc trang phục. Đừng cố tình tạo sự chú ý bằng các màu sắc quá loè loẹt.

Áo dài đón dâu
Vẻ đẹp cuốn hút

Quan viên hai họ tham dự ngày đón dâu đều là người lớn. Chúng ta nên có sự tôn trọng với họ. Cùng với đó, lễ đón dâu là nghi thức cần trang nghiêm, lịch sự nên màu sắc cũng cần thanh nhã. Nhất là khi ngày cưới hỏi của bạn vào thời tiết mùa hè nắng nóng thì càng nên tranh những màu sắc loè loẹt gây chói mắt những người xung quanh.

Địa chỉ uy tín về áo dài đón dâu

Sofia Bridal là thương hiệu về áo dài có uy tín và kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường. Các nàng dâu sắp lên xe hoa có nhu cầu thuê, may áo dài hãy đến ngay với chúng tôi. Đảm bảo các mẫu mã đều rất thịnh hành, chất liệu chọn lọc kỹ lương, giá cả lại cực lỳ ưu đãi.

Thông tin liên hệ:

Feature Collection

Mẫu Áo Dài Cưới Siêu Hot Văn Hậu – Doãn Hải My Đã Có Mặt Tại SOFIA
Tìm hiểu về thời trang áo dài cưới tại Thạch Thất
 Áo Dài Sự Kiện Công Ty – Tạo Dấu Ấn Độc Đáo
CÁC LOẠI VẢI ÁO DÀI ĐẸP NHẤT HIỆN NAY
Áo dài cách tân nữ 2020 có thật sự đáng mua?
Siêu Phẩm Áo Dài Gia Đình Gắn Kết Tình Thân
Áo dài nam cách tân hiện đại cho các chàng
Lưu ngay địa chỉ thuê áo dài cách tân đẹp, giá rẻ nhất hiện nay
Thuê áo dài đẹp hà đông - Đa dạng kiểu dáng
Áo dài cách tân Sofia hot nhất đừng nên bỏ lỡ!
Với mẫu áo dài cách tân 2020 nên đi với loại giày nào?
Top Những Mẫu Áo Dài Mẹ Cô Dâu Dẫn Đầu Xu Hướng
mẫu áo dài đẹp 2020 được chị em săn đón nhiệt tình.
Tiêu chí chọn áo dài dự tiệc chuẩn nhất
Thuê Áo Dài Ở Hà Đông - Không Thể Bỏ Qua SOFIA
 Bạn Đã Biết Cách Chọn Áo Dài Đám Hỏi Cặp Đôi Chuẩn Chưa?
xin giúp các bạn tổng hợp lịch sử Áo dài Việt Nam
Làng lụa Vạn Phúc- Cội nguồn của chiếc áo dài Hà Đông
Sai Lầm Cần Tránh Khi Chọn Áo Dài Ăn Hỏi?
SOFIA Luôn Tỉ Mỉ Trong Từng Đường Kim Mũi Chỉ Khi May Áo Dài
Áo Dài Cô Dâu Chú Rể Nên Thuê Hay May?
Địa chỉ mua áo dài cách tân ở Hà Nội đẹp khiến phái đẹp thèm thuồng
Áo Dài Tết Sắc Màu Bắt Đầu Năm Mới Làm Ăn Tấn Tới
Những mẫu áo dài cách tân nữ cực hot
Contact Me on Zalo